ข้อดีของการเขียนบทความในสิ่งที่ชอบ




ข้อดีของการเขียนบทความในสิ่งที่ชอบ


1. ดีกับตัวเรา : เราทำสิ่งที่เราชอบบทความที่โดนจริตตัวเองใครบ้างจะไม่ชอบถูกมั้ยครับ

ทำสิ่งที่เราชอบนั้นมีความสุขที่สุดแล้วหละ


2. ไอเดีย : คือมันง่ายเพราะสิ่งที่เราชอบเราทำมันเพราะความชอบเราต้องมีข้อมูลหรือ

เนื้อหาในสิ่งนั้นอยู่ในหัวมาหลายร้อยพันประการแล้วทำให้ง่ายต่อการเขียนบทความได้

เป็นอย่างดีซึ่งสามารถนำไอเดียต่างๆมาประยุกใช้เป็นไอเดียในการเขียนบทความอย่าง

เช่นมังกรหยกเราชอบเกี่ยวกับมังกรหยกเราก็มีไอเดียมากมายที่จะเขียนเรื่องราวของ

มังกรหยก จากคนที่เฉยๆกับมันเขียนไปก็คือพื้นๆทั่วไป กับคนที่ชอบอย่างเราสนใจอ่าน

เป็นบ้าเป็นหลัง ก็สามารถหาหัวข้อสร้างไอเดียในการเขียนแยกย่อยออกมาได้อีกเยอะ

แยะเพราะข้อมูลเรามีเต็มไปหมดเลยในสมอง (สมมุติเอานะว่าชอบมังกรหยก)


3. โลดแล่น : ความคิดโลดแล่นเขียนบทความได้อย่างน้ำไหลไฟดับไม่หยุดไม่ติดไม่

ขัด ไปได้เรื่อยๆ ทั้งเรื่องราวสำคัญของเนื้อหา เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยหรือ ความรู้รอบตัวที่

เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราเขียนมันจะออกมาอย่างไม่จำกัด แน่นอนถ้าเราทำในสิ่งที่เราชอบ


4. ข้อมูลแบบเจาะลึก : เพราะเป็นสิ่งที่เราชอบไง ข้อมูลบางอย่างมันเลยเจาะลึกมาก

กว่าบทความเดียวกันจากคนทั่วไปเขียน บางอย่างอาจไม่เคยมีใครเขียนมาแต่เราอาจ

จะไปแงะแคะข้อมุลไปสืบมาจนได้ นี่แหละเขาเรียกว่า วงใน ชอบจริงจังมันต้องมีหลุด

มาให้เราเชยชมบ้างแหละพวกลับเฉพาะ


5. คอเดียวกัน : เราจะได้พบปะพูดคัยสนทนากับผู้อ่านที่เป็นพวกคอเดียวกันชื่นชอบ

ในแบบเดียวกันอย่างแน่นอนครับ ไม่ต้องสืบเลยเรื่องนี้


6. หาข้อมูลง่าย : ข้อมูลง่ายเพราะเรารู้ว่าจะหามันมาอย่างไร หามาจากที่ไหน หรือ

ที่จริงมันอยู่ในสมองเราหมดแล้วก็ได้ใครจะไปรู้ จริงมะ???


7. เพิ่มพูลประสบการณ์ : การเขียนการอ่าน การหาข้อมูลเพิ่มเติมทำให้เราได้เพิ่ม

พูนความรู้และประสบการณ์ในเรื่องนั้นๆไม่ใช่เฉพาะเรื่องที่เราชอบแต่ก็เรื่องอื่นๆด้วย


8. ไม่เบื่อ : ทำสิ่งที่เราชอบจริงจัง มันอาจจะเหนื่อยไปบ้างแต่อย่างน้อยมันก็ไม่เบื่อ

แน่นอน ถ้าเบื่อมันก็หมายความประมาณว่า คุณชอบมันจริงหรือเปล่า หรือยังหาตัวเอง

ไม่เจอว่าชอบอะไรกันแน่


9. ดีเด่น : ไม่รู้จะอธิบายยังไงการทำสิ่งที่ชอบมันย่อมต้องทำให้มันดีอยู่แล้วใช่รึเปล่า

 ก็ตามนั้นแหละ


10. รักมัน : ไม่ต้องอธิบายมากสิ่งที่ชอบทำมันมาก็ต้องรักมันอยู่แล้ว รู้สึกว่ามันคือ

ผลงานที่มีคุณค่า ที่เราภูมิใจไปกับมันนั่นเอง