รถบ้าน คือ





รถบ้าน คือ

        รถบ้านพอพูดถึงคำนี้หลายคนคงคิดว่ารถที่อยู่อาศัยได้มีที่นอนห้องน้ำ

เหมือนบ้านขนาดเล็กเคลื่อนที่ได้ไปไหนนอนนั่น ก็ใช่ครับรถบ้านแบบนั้นมีแน่นอน

ผมชอบซะด้วยสิเป็นรถที่สามารถใช้เป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราวได้เพราะว่าเวลาไปเที่ยว

ที่ไหนก็อาจขับรถบ้านไปได้โดยเราไม่จำเป็นต้องพักโรงแรมให้เสียตังหรือโดนผี

หลอก ฮ่าๆๆ ดูผจญภัยดีแต่ที่ผมจะพูดถึง คือ


  รถบ้าน วันนี้ที่เราจะมาบอกให้เป็นความรู้รอบตัวคือรถบ้านอีกแบบนึง นั่นก็คือ

รถบ้าน ที่เรียกกันว่ารถมือสองยังไงครับ รถที่คุณสามารถตกลงเจรจากับเจ้าของรถ

ได้โดยตรงทั้งสามารถต่อรองและรู้จักเจ้าของถามไถ่เรื่องรถที่เราสนใจจะซื้อได้

โดยตรงจากเจ้าของรถบ้าน นั่นเองเลยสามารถค้นประวัติต่างๆของรถที่ใช้มาว่า

เป็นมาอย่างไรกับเจ้าของรถทำให้เรามีความมั่นใจขึ้นอีกนิดเวลาตดสินใจ 

(นิดนึงก็ยังดีหนะ อิอิ) รถบ้านส่วนใหญ่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรจากเดิมมาก(หมายถึง

ไม่ค่อยไปทำสีหรือกลบรอยต่างๆมา) เพราะเขาอาจจะยังชั่งใจว่าขายได้ก็ขาย

ขายไม่ได้ก็ใช้ต่อ ซึ่งต่างจากที่เอาไปขายเต้นท์ที่อาจจะไปกลบรอย กลบตำหนิ

ถ้าเล็กก็ไม่เป็นไรดีไปถ้าเยอะๆ เราอาจเสียเปรียบเรื่องสภาพรถได้ ต่างจากรถบ้าน

ที่เราสามารถติดต่อกับเจ้าของได้และรู้ว่าเจ้าของนั้นเป็นผู้หญิง หรือ ผู้ชายดูจาก

การใช้รถ ลักษณะนิสัยว่าเป็นคนดูแลรถแค่ไหนจากสภาพรถ หลักๆเลยคือเป็น

เรื่องของการเจรจาต่อรองและเรื่องสภาพรถที่สามารถคุยกับเจ้าของได้โดยตรง

นั่นแหละครับที่ได้เปรียบกว่าอย่างอื่นถ้าคุณมีวาทะศิลป์ที่ดีอาจจะได้รถดีราคา

ถูกคุ้มๆซักคันก็เป็นได้