16 สิ่งที่ไม่ควรทำในการสัมภาษณ์งาน






สิ่งที่ไม่ควรเวลาสัมภาษณ์งาน


          สิ่งที่เราไม่ควรทำในการไปสัมภาษณ์งานเพื่อจะให้ได้งานทีเราต้องการ

มีอะไรบ้างควรทำอย่างไรหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับท่านผู้อ่านเพื่อนำไป

ใช้ในเทคนิคการสัมภาษณ์งานนะครัชเกียร์เบรก เพลา เอ้อ ไม่ตลก




1.มารยาทเสีย : ไม่ให้ความเคารพ เจอหน้าไม่ทักทายทำท่าทีไม่สนใจ อยากได้

งานรึเปล่านะ



2.กลัว หมดความมั่นใจ ตะกุกตะกัก : จงพกพาความมั่นใจมาให้พอสมควรทำ

อะไรเมื่อเรามั่นใจจะดูมีเสน่และดูดีในสายตาคนอื่น



3.ทำหน้าเบื่อโลก : อย่าทำหน้ายังงั้นเลยใครๆก็ไม่ชอบคนทำหน้าแบบนี้



4.พูดจาไม่สุภาพ : มารยาทปกติพูดจาไม่สุภาพก็ดูแย่แล้วมาเจอสัมภาษณ์งาน

ทำแบบนั้นสงสัยคงต้องไปหางานที่อื่นอีก



5.นินทาที่ทำงานเก่า : อย่าเด็ดขาดเป็นการกระทำที่ไม่ควรอย่างยิ่ง



6.มือไม้อยู่ไม่สุข : ทำตัวนิ่งๆสงบๆ ไม่ซนมือไม้อยู่ให้ดีตั้งสติไว้ๆ



7.ไม่สบตา : กรุณาสบตาแก่ผู้ที่มาสัมภาษณ์เราเพื่อแสดงถึงความสนใจและความ

มั่นใจของเรา



8.ไม่ท่าทำตัวโอเวอร์ : บางครั้งการแต่งกายท่าทางการแสดงออกไม่ควรโอเวอร์

เกินไปดูน่าหมั่นไส้



9.การแต่งกายและกาละเทศะ : แต่งกายให้เหมาะสมแก่สถานที่และเวลา และ

เหตุผลที่สมควรรู้จักกาละเทศะ



10.อย่าสบายเกินไป : ไม่นั่งพิงนั่งเอน นั่งยกขา ทำตัวสบายเกินไปเหมือนอยู่

บ้านตัวเองทำให้แลดูไม่มีมารยาท



11.เอกสารห้ามขาด : มันบ่งบอกถึงการเตรียมพร้อมของคุณความรอบคอบด้วย



12.อย่าเหม่อย่าเล่น : ตั้งใจทำสิ่งที่อยู่ต่อหน้าให้ดีที่สุดอย่าไปเหม่อมองอะไร

นานหรือไปเล่นโทรศัพท์เล่นเกมส์ มันเสียมารยาทและบ่งบอกถึงเวลารับคุณเข้า

ไปแล้วอาจจะเสียงานได้



13.อย่ากวนผู้สัมภาษณ์ : ถ้าเยาไม่เล่นกับเราเราก็อย่าไปแหย่เขาบางทีเขาจริงจัง

เราก็ควรจริงจังด้วยเช่นกัน



14.อย่ามาสาย : เรื่องนี้เป็นเรื่องของความรับผิดชอบ คงไม่ต้องอธิบายมากนะครับ



15.ให้เกียรติผู้อื่น : การแสดงอาการลบหลู่ เหยีดยด หรือหยามคนอื่นหรือคนที่

ต่ำต้อยกว่าเป็นการกระทำที่แย่โดยเฉพาะต่อหน้าผู้ที่มาสัมภาษณ์เรา



16.ไม่ลากเข้าการเมือง : บางทีบางครั้งตอนเราตอบคำถามเพลินๆอาจจะไปแตะ

เอาเรื่องการเมืองได้เรื่องนี้ถ้าทัศนคติไม่ตรงกันคุณอาจจะวืดงานเอาได้ทางที่ดีมี

สติจับจ้องอย่าเผลอไปเรื่องนั้นเลย