นั่งแท็กซี่(คนเดียว)ให้ปลอดภัย




นั่งแท็กซี่(คนเดียว)ให้ปลอดภัย


            คุณเคยได้ยินข้าวเรื่องความไม่ปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินเวลานั่งแท็กซี่

ใช่มั้ย แท็กซี่ไม่ได้เป็นคนชั่วร้ายแบบนั้นทุกคนแต่ๆๆๆ การพูดแบบนี้มันคือการประมาท

อย่างที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นเองเราควรมาเรียนรู้ว่า นั่งแท็กซี่อย่างไรให้ปลอดภัย

กันดีกว่าเพื่อที่จะได้ไม่เกิดการประมาทและรู้ว่าต้องทำตัวอย่างไรเวลาเราต้องใช้บริการ

รถแท็กซี่เหล่านั้น




1.จดจำป้ายทะเบียนรถและยี่ห้อ : เผื่อเวลาเกิดเหตุอะไรเราจะได้สืบสาวหาความ

ได้หรือโทรไปบอกว่าตนเองขึ้นรถอะไร ทะเบียนอะไร ยี่ห้ออะไร



2.มองหาทะเบียนขนส่ง :  แล้วถ่ายภาพส่งไปให้คนรู้จักคนสนิทของเราจะได้รู้ว่าเรา

ขึ้นรถคันไหน 



3.ถ่ายรูปตัวเลขข้างรถ : เหมือนข้อที่ 2 คือถ่ายส่งเหมือนกัน



4.นั่งด้านหลังคนขับ : เผื่อคนขับเกิดคิดมิดีมิร้าย คนขับจะได้เอี้ยวตัวมาลำบาก และ

เขามองเห็นเราไม่ถนัดอีกด้วย



5.ไหวตัวอยู่ตลอดเวลา : สังเกตุเส้นทางที่คนขับใช้ว่าคุ้นหรือออกนอกเส้นทางเป็น

ที่น่าสงสัยหรือไม่ หรือเกดอาการคลื่นไส้ เวียนหัว ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าโดนมอมยา 

วางยาให้รีบลงจากรถหรือโทรขอความช่วยเหลือ



6.ห้ามหลับ : เหตุผลเดียวครัลถ้าเขาเป็นคนเลวการที่คุณหลับ หมายถึงเป้านิ่งๆรอเชือด

อย่างเดียวเลย



7.อย่าตีสนิทคุยเรื่องส่วนตัว : การเปิดเผยพูดคุยในเรื่องส่วนตัวอาจนำพาให้คนขับ

เลวๆเก็บข้อมูลเอามาไว้ใช้วางแผนทำร้ายเราได้ทางที่ดีตัวใครตัวมันนิ่งๆไว้ดีกว่า

ไม่ต้องกลัวจะเสียมารยาทของผู้โดยสารที่จะเลือกไม่สุงสิงอะไรด้วยก็ได้ถ้าเราเกรง

ไม่ปลอดภัย



8.ออกทางประตูด้านซ้าย : หรือประตูตรงข้ามกับคนขับ ถ้าเกิดมีอะไรขึ้นในทางที่

ไม่ดีจะได้ประวิงเวลาเดินอ้อมกับถูกล็อกได้



9.อย่าพูดว่าไม่รู้จักเส้นทาง : ถ้าพูดแบบนั้นออกไปจะเป็นการชี้ช่องให้คนขับที่คิด

มิดีมิร้ายฉวยโอกาศหลอกเราเอาได้



10.อย่าประมาท : อย่าคิดว่าไม่มีอะไรหรอก เรื่องไม่เกิดกับเราหรอก มันคงไม่มีอะไร 

ถ้ามองข้ามเรื่องนี้ไป ทั้ง 9 ข้อที่บอกมาก็ไร้ประโยชน์เพราะถ้าคุณไม่ประมาท คุณจะ

ทำตามคำแนะนำที่เราบอกคือระวังและมันคือวิธีที่ช่วยให้คุณรอดพ้นจากแท็กซี่บางคัน

ที่เลวร้าย หรือผ่อนหนักผ่อนเบาได้