คิดบวกในการทำงาน





คิดบวกในการทำงาน

   การทำงาน คิดบวก  เบื่อมั้ยกับการทำงานทั้งโดนเพื่อแกล้งเจ้านายไม่เข้าใจ 

รู้สึกแย่อยากออกจากงาน เรื่องเยอะ เบื่องานที่ทำเรามาลองดูว่าการคิดบวกกับการ

ทำงานจะส่งผลดีอย่างไรบางทีอาจทำให้คุณจากพนักงานธรรมดา กลายเป็น

พนักงานที่ดีไปถึงขั้นพนักงานดีเด่นก็ได้ใครจะรู้ อาจจะทำให้คุณมีอาการรักงานที่ทำ

ก็เป็นได้


คิดบวกในการทำงาน


1. งานน่าเบื่อ : มองให้มันลึกลงไปในงานที่ทำให้มทันดีขึ้นหรือหาอะไรใหม่ๆ

ในการทำงานของเรา


2. ปัญหาแบบนี้ทำไมเราต้องเป็นคนแก้งานหรือทำมัน : เจ้านายแบะเพื่อน

ร่วมงานไว้ใจเราหรือต้องการทดสอบความสามารถเรา


3. ปัญหามาไม่หยุดเลย : เรื่องตื่นเต้นทั้งนั้น สนุกกับงานและการแก้ปัญหา


4. เพื่อนร่วมงานแย่ๆ : ทำอย่างไรที่จะสามารถหาวิธีการทำงานเป็นทีม

กับคนอื่นๆได้


5. งานมีปัญหาอีกแล้ว : ปัญหาคือความท้าทายที่เราต้องแก้ไปให้ได้เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเจ๋งจริง


6. เงินเดือนน้อย : ฝึกการบริหารเงินหรือหาช่องทางให้ได้เยอะกว่าเดิม


7. ปัญหาที่แก้ไขยาก : ความท้าทายที่คอยทดสอบเรา


8. ขี้โมโห : ใจเย็นโชว์ความเป็นมืออาชีพและทำเป้นคนสุขุม


9. ปัญหาจากเพื่อนร่วมงานก่อมา : สร้างสปิริตและความสามัคคีในที่ทำงาน

ร่วมมือร่วมใจกันหาทางออก


10. พวกชอบนินทา : จะได้รู้ว่าใครน่าคบ ใครคบหาได้บ้างไม่ได้บ้าง


10. โดนคนที่ทำงานจีบ (รำคาญ) : ดีกว่ามีคนเกลียด


11. งานหนัก : ฝึกฝนตัวเอง เพื่อความชำนาญ


12. ไม่มีใครเชื่อถือ เชื่อมั่น : เป็นโอกาศพิสูจน์ว่าเราดีพอ


13. ขาดความรับผิดชอบ : ทำตัวเองให้ดีขึ้น


14. โดนเจ้านายด่า : พัฒนาตัวเองคราวหน้าไม่ได้ด่าฉันแน่


15. ทำดีทุกอย่างแต่กลับได้แต่ความเลวร้าย : เปิดโอกาศให้ตัวเองได้เจอที่

ทำงานใหม่สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ เป็นประสบการณ์ของชีวิต


  ลองดูครับไม่มีใครทำได้หมดแต่เราเลือกได้จะทำอย่างไรกับมันแทนที่จะมาหงุดหงิด

ไม่พอใจลองเปลี่ยนวิฑีคิด หรือปรับเปลี่ยนที่ตัวเราก่อนเผื่อจะมีอะไรดีๆขึ้นมา