10 อาการรักงานที่ทำมีที่ทำงานดี






ที่ทำงานดี

                เวลาเราเจองานที่เราชอบหรือไม่ชอบแต่ต้องทำคุณมีความรู้สึกอย่างไร

บางท่านอาจจะยังไม่รู้ว่างานที่เาทำนั้นเราชอบมันมากแค่ไหนเรามีตัววัดกันว่าคุณ

ชอบงานที่คุณทำมากหรือไม่อาการแบบไหนที่เข้าข่ายว่าคุณมีความรู้สึกที่ดีกับงาน

นั้นหรือรู้สึกว่างานที่ทำนั้นดีแล้วและดูว่าเรามีที่ทำงานที่ดี สำหรับเราหรือไม่มาดู

กันครับ



10 ตัวบ่งชี้ว่าคุณรักงานที่ทำ




1.อยากไปทำงาน : กระตือรือร้น ไม่มีความเบื่อหน่ายที่จะไปทำงานแม้แต่น้อย

การทำงานคือเรื่องสนุกของคุณ



2.มีความสุข : รู้สึกดีมีความสุขที่ได้ทำงานรู้สึกว่างานที่ทำนั้นไม่มีปัญหาสำหรับเรา



3.มีอารมณ์ร่วม : มีอารมณ์ร่วมกับเหตุการณ์อย่างเช่น ที่ทำงานโดนโกง ก็โกรธ

ที่ทำงานได้รางวัลบริษัทยอดเยี่ยม ก็มีอารมณ์ร่วมดีใจปลื้มปิติไปด้วย



4.ชอบกิจกรรม : กิจกรรมต่างๆที่หัวหน้าหนือบริษัท ที่ทำงานของเราจัด เรามี

ความต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรมนั้นๆ



5.เงินเดือนไม่ใช่ประเด็น : ที่อื่นอาจจะให้เงินเดือนมากกว่า บริษัทใหญ่กว่าแต่

คุณเลือกจะอยู่ที่เดิมบรรยากาศเดิมๆ คุณเริ่มมีความผูกพันธ์กับที่นั่นแล้วหล่ะ



6.มีเพื่อนสนิทที่ทำงาน : มีเพื่อนที่ทำงานที่เราสนิทในชีวิตส่วนตัวด้วย ชวนกัน

ไปเล่น ดื่ม กิน เที่ยว ช็อบ หรือทำกิจกรรมร่วมกันแบบเพื่อนสนิทได้



7.สังสรรค์กับที่ทำงาน : คุณไม่มองว่าการไปสังสรรค์กับที่ทำงานนั้นเป็นการ

เสียเวลาคุณยินดีที่จะไปในบางเวลาและโอกาศที่เหมาะสม



8.งานยากแต่ไม่ยาก : บางครั้งบางทีได้รับมอบหมายในงานที่ยากมากแต่เรา

กลับรู้สึกท้าทายที่จะทำมัน ไม่ได้มีอาการถอดใจหรือหมดกำลังใจกลับกันมองว่า

งานที่ยากนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องพิชิตฝ่าฟันไปให้ได้



9.เวลากลับบ้านไม่ใช่ประเด็น : คุณไม่รู้สึกว่าเวลามันเดินช้าเมื่อไหร่จะได้กลับบ้าน


เบื่อแล้ว อาจมีเป็นบางครั้ง ฮ่าๆๆ แต่ส่วนใหญ่เรื่องรอที่จะกลับบ้านอย่างเดียวนั้นแทบ

จะไม่ได้คิดถึงมันเลยบางครั้งบางทีมีทำงานล่วงเวลาเอาตังกินหนมเล่นๆด้วยนะเออ



10.ภูมิใจบอกเล่างานที่ทำ : คุณรู้สึกภูมิใจที่จะบอกกล่าวเกี่ยวกับงานที่คุณทำให้

คนอื่นรู้ได้อย่างไม่ปิดบังแม้ว่างานนั้นจะโดนดูถูกหรือ ต่ำค่าในสายตาคนอื่นหรือ

เป็นงานที่ไม่มีความสนใจอะไรมากมายแต่คุณก็ไม่รังเกียจหรือเขิลอายที่จะพูด

ถึงมัน


** ถ้าคุณมีความรู้สึกแบบในบทความนี้ซัก 5 ใน 10 ข้อผมว่าคุณกำลังผูกพันธ์กับ

งานที่ทำแล้วแหละครับ