มารยาทตอนประชุม
สรุปผลงานของแต่ละที่ แต่ละองกรค์เพราะอย่างนี้เวลาเราเข้าประชุมจึงสมควรต้องมี
มารยาทในการประชุมเพื่อความเป้นระเบียบเรียบร้อยในการประชุมให้อยู่ในกรอบและ
ไม่วุ่นวาย
มารยาทในที่ประชุม
1. เตรียมความพร้อมทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อนเข้าประชุม
2. ตรงต่อเวลา ไม่เข้าประชุมสาย
3. ใจจดจ่อสนใจตั้งใจ ในการประชุมไม่วอกแวกมีสมาธิ
4.บันทึกใจความสำคัญของการประชุม
5. ถ้าไม่จำเป็นไม่สมควรลุกออกจากที่นั่ง ถ้าจะลุกออกไปนอกห้องควรขออนุญาต
ประธานในที่ประชุมซะก่อน
6.ไม่ทำสิ่งรบกวนผู้อื่นในที่ประชุม
7.ไม่คุยกันกับคนอื่นเสียงดังในห้องประชุม
8.ไม่พูดแทรกหรือขัดจังหวะผู้ร่วมประชุมหรือคนที่กำลังอภิปรายอยู่
9. สงสัยอะไรให้ยกมือเพื่อขออนุญาตสอบถาม
10. ไม่ควรแสดงกิริยารุนแรงก้าวร้าวในสิ่งที่ไม่เห็นด้วย
11. ใช้คำที่สุภาพและเป็นทางการไม่ทำเป็นเล่น
12. เมื่อผู้พูดสบตาหรือมองหน้าผู้ฟัง ผู้ฟังต้องไม่มีกิริยาท่าทีเบื่อรำคาญหรือเมินหน้าหนี
13.ไม่ลากหรือถกเถียงเรื่องอื่นนอกประเด็นอยู่ในประเด็นที่ประชุม ไม่พูดถึงเรื่องส่วนตัว
14.ไม่ตอบโต้ยั่วยุกวนผู้อื่น
15.ไม่เยาะเย้ย ถากถาง หัวเราะคนอื่นเวลาเขาพูดพิดหรือทำอะไรพลาดไปในที่ประชุม