มิจฉาชีพตอนขับรถ ควรระวัง





มิจฉาชีพตอนขับรถ


          วันนี้บล็อกเราจะเสนอหัวข้อเกี่ยวกับ มิจฉาชีพที่มาตอนเราขับรถที่หมายจ้อง

จะปองร้ายชีวิตและทรัพย์สินเราว่ามีมาในแบบใดกันบ้างเอาไว้ให้ท่านๆทั้งหลายได้

เป็นความรู้ประดับตัวเตือนสติตัวเอง ไว้ป้องกันและรู้ทัน โจรชั่วเหล่านี้


1.จอดติดไฟแดง ระวังทำสัญญาณล็อครถให้หมดเวลาติดเครื่องอย่าปลดล็อกเด็ดขาดเพราะ

เวลาติดไฟแดงเราหนีไปไหนไม่ได้เลยยิ่งกลางคืนเปลี่ยวๆยิ่งต้องระวัง


2.แก๊งค์ ขับรถเฉี่ยวชน รถเราแล้วเรียกค่าเสียหาย พวกนี้ทำเป็นรูปแบบบขบวนการ

แกล้งชนรถเราแล้วให้เราลงมาเคลีย จากนั้นก็จัดการทำร้ายหรือฉกทรัพย์สิน ยิ่งผู้หญิง

อย่าลงจากรถง่ายๆนะครับ มันจะฉุดไปข่มขืนเอาได้ เกิดเรื่องแบบนี้ควรขับไปยังที่ที่มี

แหล่งชุมชน ป้อมตำรวจหรือโทรบอก เพื่อน พ่อแม่ ให้รับรู้ไว้ โทรหาประกันอย่ารีบเร่ง

ลงมาเคลียอาจเป็นอันตรายต่อตัวเราได้


3.รถจักรยานยนต์ ทำเป็นว่าโดนรถเราเฉี่ยวขา มาร้องขอค่าเสียหาย  ค่ารักษา

พยาบาลถ้าเป็นยังงั้นจริงๆก็ควรพาไปหาหมอแทนการให้เงิน แต่ทางที่ดีอย่าเพิ่งรีบ

ลงจากรถให้ตำรวจมาเคลียก่อน เพราะไม่รู้ว่ามีใครจะทำอันตรายอะไรเราบ้างหรือไม่

หรือไม่ก็พยายามทำให้คนแถวนั้นมามุงดูพวกที่คิดร้ายจะได้ไม่กล้าทำอะไรเรา แต่

ถ้าเราผิดจริงก็ให้ความช่วยเหลือพาไปหาหมอจ่ายค่าทำขวัญ ค่ารักษาพยาบาลให้เขา


4.อย่าเปิดกระจก เวลาคนมาขายของ เพราะเคยมีเหตุการณ์โดนวางยาเพราะเปิด

กระจกจากการที่คนเดินขายของมาเคาะแล้วโดนฉกทรัพย์สินของมีค่าไป ถ้าจะเปิด

ก็ลดกระจกลงแค่เล็กน้อยพอได้พูดคุยอย่าเปิดหมดทั้งบานหรือกว้างจนให้เขามา

ทำอะไรเราได้


5.โบกรถจอดเสีย หรือให้ช่วย เรื่องนี้พูดยากนะครับใจอยากจะช่วยก็อยากแต่กลัว

ก็กลัวทางที่ดีเราต้องคิดถึงความปลอดภัยของตัวเองไว้ก่อนดีกว่าครับ เพราะไม่รู้ว่า

ข้างทางมีใครแอบอยู่หรือไม่ถึงจะเป็นสาวๆโบกก็เถอะ ใครจะไปรู้ทางที่ดีควรโทร

เรียกช่างหรือหาคนช่วยเหลือให้เขาแทนจะดีกว่าอย่าลงไปเองดีที่สุด


6.รถชน เรื่องนี้เตือนไว้นะครับ ถ้าคุณเกิดไปชนใครหรือทำให้ใครได้รับบาดเจ็บแล้ว

ต้องลงมาเคลีย (คือเป็นผู้กระทำเขาเอง) ก็ลงมาได้ครับแต่ล็อครถด้วยเพราะเคยมี

เรื่องที่คนขับรถยนต์ชนมอเตอร์ไซค์ล้มแล้วลงมาช่วยแต่ลืมล็อครถตัวเอง เด็กวัยรุ่น

ขี่รถผ่านมาเห็น มากันเป็นกลุ่มแยกกัน 2ทาง ทางนึงไปทำทีว่าช่วยเพื่อบังไม่ให้คน

ขับรถยนต์เห็นอีกพวกที่กำลังเปิดรถขโมยของของตนเองอยู่ร้ายจริงๆ เป็นมิขฉาชีพ

อีกแบบที่มาจากอุบัติเหตุของผู้คน แย่มากๆ


7.พวกหัวหมอ อีกเรื่องละกัน คือจะมีพวกเด็กๆหรือการกระทำแบบกากๆคือวิ่งมาให้

รถชนแล้วเรียกค่าเสียหาย ที่ต่างประเทศมีให้เห็นบ่อยจนส่วนใหญ่ติดกล้องไว้ในรถ

มองเห็นบันทึกภาพไว้ได้โจรพวกนี้ก็เสร็จเราแต่ถ้าไม่มีก็ต้องคุยกันยาวเลย เผลอๆ

มีพยานปลอมมาด้วยเรายิ่งซวยใหญ่เลย รถขับมาช้าๆหรือกำลังออกตัวจากไฟแดง

มีคนวิ่งเข้ามาชนเองแล้วหาว่าเราไปชนเขาบางคนเลือกจะจ่ายให้เล็กน้อยแทนที่จะ

เสียเวลา แบบนี้ครั้งต่อไปพวกมันยิ่งได้ใจใหญ่เลยอย่าทำครับเรียกตำรวจมาคุยแก้

เผ็ดมันให้ได้อย่าให้ไปทำกับคนอื่นอีก


** เรื่องแบบนี้ต้องพึงระวังตัวเองไว้ก่อนเป็นดีที่สุดครับ ที่สำคัญมีมารยาทในการขับรถ

คนอื่นจะได้ไม่หมั่นไส้เอามาแกล้งเรา รวมไปถึงหลอกล่อเป็นมิจฉาชีพ ป้องกันไว้เพื่อ

ความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นสิ่งสำคัญที่สุดแล้ว