11 เทคนิคการเขียนบล็อกดัง (เรียกคนเข้าเยอะๆ)






เทคนิคการเขียนบล็อกให้ดัง 



การทำให้บล็อกดัง การโปปรโมทเว็บ ให้มีทราฟฟิกเยอะๆ การทำบล็อกให้คนชอบ

คนสนใจมีคนเข้าเยอะๆวันนี้ลองมาเสนอแนวทางกันดูครับ 11 แนวทางเอาไปปรับ

ใช้กันดูครับเผื่อจะมีประโยชน์กับท่านอื่นๆ

11 เทคนิคการเขียนบล็อกดัง (เรียกคนเข้าเยอะๆ)


1. ให้ความรู้ : เป็นบล็อกที่พูดง่ายๆคือให้ความรู้กับผู้อ่านจะเป็นเรื่องความรู้รอบตัว

แบบบล็อกของเรา (แหนะมีแอบโปรโมท) หรือความรู้เฉพาะด้านแบบบล็อกเกม

ตกปลา  รถยนต์ พระเครื่อง ขอแค่ให้ความรู้แนะนำให้สิ่งดีๆแก่ผู้อ่านเชื่อว่าจะมี

ผู้อ่านกลับมาอ่านบล็อกท่านและถ้าเขาเห้นว่าบล็อกของท่านมีประโยชน์ เขาจะ

บุ๊คมาร์ค(เซฟลิ้ง)ของบล็อกท่านไว้ในเว็บเบราเซอร์เอาไว้มาอ่านอีกรอบแน่นอน


2. รู้จักใช้โซเชียล : อาจจะสร้างเพจ แชร์ลงเพจ สร้าง G+ (แรงดีนะ) เอาไปแปะ

ในข่าวตามเพจ (ต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องด้วยหละ) หรือ pinterestทวิตเอยอะไรเอย

หรือในยูทูปทำคลิปแล้วโยงมายังบล็อก มาลงที่บทความที่เกี่ยวข้องกันเพื่อความ

ครอบคลุมของลูกค้า (ผู้อ่าน)


3. อย่าหยิ่ง : ไปเม้นบล็อกคนอื่นบ้างไปเข้าสังคมไปแสดงความคิดเห้นบ้างโดย

ใช้ล็อกอินจากบล็อกเราเองนี่แหละไป แต่ไม่ต้องเอาบล็อกเราไปโปรโมทนะมัน

เสียมารยาท ให้เขาตามบล็อกเราขากคอมเม้นท์ที่สร้างสรรค์ของเราดีกว่า


4. ฝากลิ้ง : ไม่ใช่ฝาขวดน้ำกลิ้งนะ ฝาก- ลิ้งไว้ตามเว็บ ฝากลิ้ง เว็บบอร์ด หรือเว็บ

 bookmark ที่ต่างๆ สะพานบอท (หาที่ที่มีคุณภาพหน่อย) และอย่าลืมนำไปฝากไว้

กับgoogle ซับมิท (พิมพ์คำว่า google submit ในกูเกิ้ลเลยครับเจอแน่ๆ) และอีกที่คือ

bing submit ค้นในกูเกิ้ลนั่นแหละเหมือนเดิมเพื่ออะไรหล่ะ ก็เพื่อให้ google รวมถึง

bing ซึ่งเป็นเว็บเครื่องมือช่วยค้นหา (search engine) เข้ามาเก็บข้อมูลของบล็อกเรา

ไปจัดอันดับในหน้าแรกหรือหน้าไหนก็แล้วแต่เพื่อให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่สนใจได้

เข้ามาค้นเจอและเข้ามายังบล็อกของเรา เรียนรู้การใช้เครื่องมือเพื่อช่วยให้

search engine ช่วยบล็อกเราในการเรียกคนหรือ การทำ SEO ได้ที่เว็บ

thaiseoboard.com หาความรู้ได้เยอะมากครับ


5. วาทะศิลป์ : ข้ออื่นๆนั่นเป็นการพูดถึงเรื่องเทคนิค แต่ข้อนี้เป็นการพูดถึงการ

นำเสนอที่ต้องใช้สไตล์ส่วนตัว วาทะศิลป์ของผู้เขียนเป้นหลักซึ่งสามารถฝึกกันได้

ฝึกเอาจากประสบการณ์รวมภึงการเปิดใจเป็นผู้อ่านเยอะๆ ด้วยเช่นกัน ว่าการนำ

เสนอยอ่างไรการเขียนสื่อออกมาแบบไหนทำให้ผู้ชม (ลูกค้า หรือผู้อ่าน) บล็อก

ของเราชอบบ้าง


6. อย่าขี้เกียจ : หมั่นอัพเดทบทความ ปรับแก้เว็บบล็อก อัพบทความตามติดกระแส

อย่างห่างหายไปนานมันจะทำให้ขาประจำของบล็อกเราที่ติดตามอ่านอยู่หายหน้า

หายตาไปได้เพราะเราไม่อัพบทความต่อเนื่องจนเขาคิดว่าเราไม่อัพบล็อกแล้ว

คนที่ตามอ่านเราก็จะห่างหายไปจนเลิกดูเลิกนิยม


7. โปรโมทโฆษณา : อาจจะต้องไปซื้อโฆษณาหรือไปโปรโมทกับเว็บดัง อาจจะ

เป็นคนดัง ดารา เน็ตไอดองจต่างๆ ช่วยโปรโมท (ต้องใช้ทุนมากหน่อยไม่แนะนำ)

แต่ก็ได้ผลอยู่พยายามฉวยโอกาสในการโปรโมทในช่วงแรกทำให้ผู้อ่านติดคุณ

หลังจากนั้นก็ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินเหมือนการโปรโมทสินค้าแบบอื่นๆแล้ว


8. Content is king : เนื้อหาคือทุกสิ่ง เป็นตัวเอกของเรื่องถถ้าเนื้อหาของ

บทความเราดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ทำบทความให้ดีในแบบของเราถ้าบทความดี

เราจะหาเงินจากบล็อก โปรโมทสินค้า นำเสนอผลงาน อะไรก้ง่ายเลยครับถ้า

เนื้อหาของเราดี


9. สะดวก : บล็อกเข้าง่ายโหลดเร็ว ไม่เกะกะไม่ดูสีฉูดจนแสบตา ไม่ต้องมานั่งหา

ที่ปิดเพลง (บางบล็อกตั้งเพลงไว้ด้วยเข้ามาถึงหาที่ปิดเพลงสิ เพราะมันรำคาญ)


10. ข้อมูล : ต้องพยายามหาข้อมุลที่ถูกต้อง และเป็นกลางให้มากที่สุดถ้าข้อมูลผิด

ให้ข้อมุลผิดๆแก่ผู้อ่านไป อาจเป็นผลเสียแก่ตัวบล็อกได้ในภายหลัง (ความเชื่อมั่น

ของผู้อ่านและเครดิตที่เสียไปกับข้อมูลมั่วๆ)


11. สร้างแบรนด์ : พยายามทำให้บล็อกของเราเป็นที่รู้จักเริ่มด้วย Url ที่น่าจำ

จำง่าย ชื่อที่สะดุดหูและจำง่าย แนวทางเอกลักษณ์ ต่างๆของเรา


ภาษาที่ใช้ บ่งบอกถึงเรื่องราวของบล็อกพยายามาสร้างจุดเด่นและเสนอเรื่องที่เป็น

กระแสหรือเรื่องราวเฉพาะด้านที่ดีกว่าเว็บหรือบล็อกในแนวเดียวกันทำไปเรื่อยๆครับ

ไม่ต้องไปซีเรียสเครียด ทุกอย่างจะสร้างและบ่มเพาะวิธีการเฉพาะตัวในแบบของ

เราจากประสบการณ์การทำบล็อกของตัวเองอะไรที่เหมาะกับเราอะไรที่ทำแล้วดี

เราจะเรียนรู้มันขึ้นมาทีละอย่าง สำคัญแค่เปิดใจ อ่านให้เยอะและอย่าหยุดเรียนรู้