ได้อะไรจากการเขียนบล็อก (อย่างจริงจัง)






ได้อะไรจากการเขียนบล็อก (อย่างจริงจัง)



การเขียนบล็อกอย่างจริงจังและ มุ่งมั่นกับมัน จะส่งผลดีกับเราอย่างไรลองมาดู

กันครับ ว่าสิ่งที่เราได้จากการเขียนบล็อกแบบจริงจังนั้นจะมีอะไรบ้าง

ได้อะไรจากการเขียนบล็อก (อย่างจริงจัง)


1. ความรู้ : ก่อนเราจะเขียนบล็อกเราต้องมีความรู้ที่จะทำบทความดีๆ เพื่อเอา

มาลงบล็อกของเรา อย่าง ความรู้รอบตัวก็ต้องพยายามหาข้อมูลทำให้เราได้

ความรู้ใหม่ๆเพิ่มเติมเข้าไปด้วย หรือข้อมุลที่เรามีและรู้ดีอยู่แล้วก็เอามาปรับปรุง

ใช้วิธีสื่อสารเพื่อให้ความรู้ผู้อื่นได้เช่นกัน


2. ฝึกตนวินัย : สม่ำเสมอ การทำบล็อกอย่างจริงจังนั้นอุปสรรคของการทำบล็อก

เลยคือความสม่ำเสมอหรือความขยันในการอัพบทความให้ได้สม่ำเสมอได้อย่าง

ต่อเนื่องที่สุด เพื่อเป็นความเคลื่อนไหวในบล็อกซึ่งเปนผลดีต่อการทำ SEO

รวมถึงผู้อ่าน


3. มุมมองใหม่ๆ : การได้เจอข้อมูลใหม่ๆ เรื่องราวที่เรากำลังนำมาเขียนบล็อก

สามารถช่วยให้เราเกิดมุมมองในรูปแบบใหม่ทั้งการนำเสนอรวมถึงตัวข้อมูลเอง


4. รายได้ : แน่นอนเมื่อเราทำอะไรจริงจังเกี่ยวกับบล็อกของเราทำด้วยความรู้สึก

ที่อยากจะทำ ทำอย่างจริงจัง เราก็สามารถหาเงินจากบล็อก ของเราได้เช่นกัน

เป็นการหาเงินที่ยั่งยืนกว่าการหาเงินจากการเล่นเกม ด้วยซ้ำไป (ต้องบอกว่ามาก

กว่าเยอะถ้าทำให้ดี)


5. สร้างสังคม : คือเราสามารถสร้างสังคมออนไลน์ร่วมกันในสังคมบล็อกกับ

บล็อกเกอร์คนอื่นอีกด้วย และสร้างสังคมอีกอย่างคือ การประชาสัมพันธ์สิ่งดีๆ

ให้แก่สังคมได้อีกทางนึง


6. ประสบการณ์ : ไม่ต้องอธิบายอะไรมากครับ มันคือประสบการณ์ในทุกๆอย่าง

ที่เราได้จากมันไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่


7. ฝึกทักษะ : ฝึกทักษะในการเขียนบทความ การสร้างสรรค์ผลงาน สำนวนการ

เขียนต่างๆเพื่อทำให้บล็อกของเรามีบทความที่ผู้อ่านชอบ รวมไปถึงการคิดหา

เทคนิคในการเขียนบล็อกในแบบของตัวเอง


8. แบ่งเวลา : การทำอะไรสักอย่าง ที่จริงจังก็ต้องมีบ้างแหละที่ต้องแบ่งเวลา

ให้สามารถจัดการเรื่องต่างๆได้และในกรอบเวลาที่เราต้องการอย่างเช่น บทความ

นี้ต้องเสร็จภายในวันนี้ๆ และต้องดีและเสร็จทันเวลา มันส่งผลให้เราเกิดความ

รับผิดชอบต่อเวลาอีกด้วย


9. คุณค่า : ได้เห็นถึงคุณค่าของการเป็นผู้สร้างสรรค์ จะได้รู้ว่าการสร้างสรรค์

ผลงานอย่างจริงจังนั้นยากและต้องใช้พลังงานมากแค่ไหน (จะได้ไม่มีความ

อยากที่จะไปก็อปงานและผลงานของคนอื่นมา)แต่ถ้าคุณยังทำแบบที่ว่าไว้คือ

ลอกเลียนผลงานคนอื่นมาทั้งหมด (ไม่คิดเองบ้างเลย) คุณอย่ามาเป็น

บล็อกเกอร์เลยดีกว่า มันไม่เวิร์ค


10. เปิดโลก : ข้อมูล ข่าวสาร และเรื่องราวต่างๆที่เราได้เจอได้อ่าน ได้คิด

ได้วิเคราะห์เพียงแค่เราเปิดใจรับมันมาวิเคราะห์ก็เหมือนกับเราได้เปิดโลกที่

กว้างขวางทางข้อมูลรู้จักคิด วิเคราะห์ แยกแยะ เรื่องราว ข้อมูล และวิธีการ

คิดในแบบของตัวเอง