การหาไอเดียเขียนบทความแบบไร้ขีดจำกัด




การหาไอเดียเขียนบทความแบบไร้ขีดจำกัด



            แนวทางการหาไอเดียเขียนบทความแบบไร้ขีดจำกัด ผมว่าเพื่อนๆที่

ต้องการเขียนบทความลงบล็อกเว็บหรือโลกโซเชี่ยลนั้น เวลาเขียนหลายๆเรื่องแล้ว

มันออกแนวตื้อๆมึนๆไม่รู้จะเขียนอะไรอีกใช่ไหมครับไอเดียหมด ไม่รู้จะเขียนอะไรดี

วันนี้เรามี แนวทางการหาไอเดียในการเขียนบท   ความมาให้เพื่อนๆได้เอาไป

ลองใช้ดูครับ

การหาไอเดียเขียนบทความแบบไร้ขีดจำกัด


1. ดูทีวี : ดูหนังเรื่อง NCIS ก็อยากรู้ตัวย่อพาลไปหาตัวย่อหน่วยงานอื่นอีกเห็นมะ

ได้ละบทความรวมชื่อตัวย่อหน่วยงานเท่ๆ จัดไป



2. Google Guru : เป็นที่ถามคำถามมากมายใครสงสัยอะไรก็ไปถามมีคนมาตอบ

เราเอาคำถามนั้นแหละมาหาคำตอบและเขียนเป็นบทความเชื่อเหอะไอคนที่สงสัย

เรื่องแต่ละเรื่องอะ มันไม่ได้มีคนเดียวหรอกใน จำนวนคนเล่นเน็ตเป็นล้านคนอะ

ยังไงซะก็มีคนอ่านอยู่ที่ว่าจะอยู่ในหน้าที่เท่าไหร่ในการค้นหา ฮ่าๆ



3. พันทิป : เว็บ Pantip ศูนย์รวมเรื่องราว ร้อยพ่อพันแม่ ทุกอย่างครบวงจร ที่คุณ

อยากรู้เข้าไปดูแล้วหาประเด็นมาเล่นซะ



4. หนังสือ : หาประเด็นในหนังสือมาเขียนเอาก็ได้ว่ามีอะไรที่เราพอจะเอามาเขียน

บทความให้ผู้อ่านได้รับความรู้ สาระ ความรู้รอบตัว* ไปบ้าง



5. ก่อนนอน : ก่อนนอนสำหรับผม เรื่องต่างๆมันจะผุดขึ้นมาแบบดอกเห็ด ไม่รู้จะ

มาทำไม เลยไม่ได้นอนซะที 555+


6. จินตนาการ : สำคัญกว่าความรู้ หราาา บางคนก็ไม่ต่างจากการเพ้อเจ้อ ถ้าอยู่ใน

ขอบเขตที่พอดีก็น่าสนใจจ้า



7. การตั้งคำถาม : เช่น ถ้าตอนนั้นไม่มีขบวนการเสรีไทย ประเทศไทยจะเป็นยังไง

ในสงครามโลก หรือถ้าตอนนั้นซัวเรสไปกัดคนอื่นในสนามบอล ตอนนี้เขาจะยังอยู่ที่

ลิเวอร์พูลหรือไม่
ร่ายมันออกมาครับ ร่ายตามความเข้าใจและคำถามของเรา



8. เน็ตไอดอล : เน็ตไอดอลดีอย่างไร *  นี่แหละคำตอบคือเขามักมีเรื่องให้เรานำไป

เขียนได้อย่างแชร์กระทู้น่าสนใจมาให้แฟนคลับอ่าน ต่างๆนานา สร้างดราม่า บีบน้ำตา

 ตบกันหรือนำเรื่องราวดีๆมาให้ก็เหมือนเรามีเพื่อนในโลกออนไลน์ คนพวกนี้บางทีก็เอา

เรื่องราวต่างๆจากที่อื่นมาแชร์เราก็แค่หยิบเรื่องนั้นมาหาประเด็นที่น่าสนใจไปเขียนครับ



9. มนุษย์ป้า : เรื่องราวของมนุาย์ป้าเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจหยิบมาเขียนได้อย่างไม่

รู้จบเชื่อผม



10. บทสนทนาโต๊ะข้างๆเวลาไปกินข้าว : ตามนั้นจ่ะ



11. งานที่ทำ : ทำงานเชื่อมเหล็ก ทำไมต้องไปเขียนเรื่องการต่อท่อประปาเล่า ในเมื่อ

องค์ความรู้เรามีเต็มเปี่ยมในด้านการเชื่อมเหล็ก เขียนไปเลยเกี่ยวกับเรื่องที่เราทำเป็น

งาน รับรองรุ่ง



12. กระแสสังคม : ตามนั้นครับอะไรที่กำลังเป็นกระแสเป็นที่พูดถึง มาไวไปไวนะ

ถ้าจะเขียนอะ



13. สิ่งที่ชอบ : ชอบเล่นเกมก็เขียนเรื่องเกม ชอบดาราก็เขียนเรื่องดารา ชอบ

ประวัติศาสตร์ก็เขียนประวัติศาสตร์ ทำสิ่งที่ตัวเองชอบรับรองว่าไม่มีตันแน่นอน



14. สิ่งที่กำลังศึกษา : กำลังศึกษาอย่างเช่นประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น เกี่ยวกับเรื่องของ

โอโอขุ และ เรื่องของ ไดเมียวและโชกุน* ก็เอาสิ่งที่ศึกษามาเขียนลงไปเลยง่าย

จะตาย



15. สิ่งที่เราสงสัย : สงสัยอยากรู้เรื่องอะไรก็ทำเรื่องนั้น จบปึ้ง



16. การสังเกตุสิ่งรอบข้าง : คำถามและคำตอบอยู่รอบตัวเราจงหาคำถามและหา

คำตอบออกมาเป็นบทความ



17. ความเพ้อเจ้อ : บางครั้งเราต้องเพ้อเจ้อและกล้าที่จะเขียนมันออกมาบ้างนะ

ครับ 55+


18. สิ่งที่คนถกเถียงกัน : ตามกระทู้ที่เถียงกันหลายๆเรื่อง เช่น เรื่องการเล่นหุ้น

การหารายได้จากเกมส์* แฟนบอลตีกัน บลาๆๆ



19. ความผิดพลาดของตัวเอง : เอาสิ่งที่เราเคยพลาดหรือเคยเขช้าใจผิดมาเขียน

ใหม่เป็นเหมือนการท่องจำผ่านการเขียนลงไปด้วยพิมพ์ให้คุ้นเคยจะได้ไม่พลาดอีก



20. ทุกที่ : จะบอกคือหาได้ทุกที่ที่เราต้องการเพียงแค่เราเป็นคนช่างสังเกตุกับ

เรื่องราวต่างๆ หาประเด็นของมัน จับจุดของมันได้ผมคิดว่าเราก็จะสามารถหา

ไอเดียในการเขียนบทความได้เช่นกัน



การหาไอเดียเขียนบทความแบบไร้ขีดจำกัด มีอยู่รอบตัวเราอยู่ที่เราจะจับประเด็น

อะไรมาเล่นเท่านั้น