15 การเตรียมตัวก่อนรับปริญญา






รับปริญญา

เตรียมตัวก่อนรับปริญญา



                 เรามาดูกันว่าก่อนที่เราจะรับปริญญานั้นเราควรต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง

เรียนมาในมหาลัยจะ 4 ปี 5 ปี 6 ปี หรือกี่ปีวันสำคัญที่ทำให้ครอบครัวเราภูมิใจคือ

วันที่เราเรียนจบและวันที่เรา  รับปริญญานั่นเองวันนี้เราจะมาดูกันว่าควร

การเตรียมตัวก่อนรับปริญญา นั้นต้องทำยังไงบ้างเพื่อเอาไว้เป็นแนวทางให้คนที่

ถึงคิวจบการศึกษารับปริญญานั้นได้นำไปปรับใช้กับตัวเองเพื่อเตรียมตัวให้พร้อม

ก่อนรับปริญญา

ขอบคุณรูปภาพจาก http://blog88.exteen.com


1.เตรียมตัวเตรียมใจ : เอาจริงนะอย่าได้ไปทำอะไรที่เสี่ยงจะไม่สบายหรือเกิด

อุบัติเหตุเดี๋ยวจะพลาดงานสำคัญได้


2.เช่าชุด : เลือกร้านจากการสอบถามผู้มีประสบการณ์และวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายไป

ด้วยในตัว


3.หาร้านแต่งหน้า : ถ้าแต่งเองก็แล้วไปคิดคอนเซ็ปตัวเองได้เลย


4.ความมั่นใจ : พกมันไปให้เต็มที่เราจบการศึกษาเป็นบัณฑิตแล้ววันนี้เป็นวัน

ของเรา


5.ช่างภาพ : สำคัญเลยวันนี้วันสำคัญต้องแช๊ะภาพเอาไว้เป็นที่ระลึก ถ้ามีช่างภาพ

ส่วนตัวก็ลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลยครับ หรือถ่ายเองให้พ่อแม่พี่น้องถ่ายให้จบ


6.ของเติมสวย : เครื่องแป้ง ลิปเอยอะไรเอย ที่ช่วยให้ความสวยเราลดลงตามกาล

เวลาที่ยาวนานของการรับปริญญา จัดไปเลยจ้า


7.ร่ม กันแดดฝน : เป็นอกีอย่งที่อย่าลืมเด็ดขาดเพราะเราไม่รู้เหตุการณืล่วงหน้า

จะฝนตกแดดออก กันแดดร้อนแรง กันฝนเปียกปอนกันไป


8.รองเท้าแตะ : เวลาใส่ส้นสูงแล้วเมื่อยเท้า เอาอีแตะไปเผื่อเวลายืนพักบ้างอะไรบ้าง


9.แบตมือถือ / กล้อง สำรอง : สำคัญนะพื้นที่กว้างหากันไม่เจอ โทรหากันหรือเล่น

เกมฆ่าเวลาไป แบตสำรองจำเป็นโดยเฉพาะกล้องที่ถ่ายกันโหดแน่ๆในวันนั้น


10.เครื่องปรับอากาศส่วนตัว : พัดเอย พัดลมมือถือ เอาไว้เวลาอากาศร้อนจะได้ไม่


เป็นลมกัน


11.ถุงใส่ขยะ : สำคัยญเหมือนกันพื้นที่ใหญ่คนเยอะรวมๆกันหาถังชยะคงไม่ง่ายและ


คงมีไม่มากทุกที่พกใส่กระเป๋าไว้ก็สะดวกดี


12.กระเป๋าใบใหญ่ : ไว้ใส่สัมพาระทั้งหลายแหล่ที่เราสาธยายมาทั้งหมดนั่นแหละครับ


13.เสบียง : เอาไว้เวลาหิวอย่าให้ท้องร้องหรือหิวจนเป็นลม


14.ยา  : โรคส่วนตัวยาแก้ปวดยาดม ยาหม่อง ยาอะไรที่ช่วยให้คุณสะดวกขึ้นเตรียมๆตัว

ไว้เลยครับอย่าประมาท


15.ทีมงานและกำลังใจ : แน่นอนทั้งหมดที่ว่ามาคุณทำคนเดียวไม่ได้ต้องมีทีมงาน

คอยถือของ ถ่ายรูป บลาๆๆเยอะครับ ซึ่งก็คือ พ่อ แม่ พี่น้อง เพื่อนย่า ยาย หลานป้า

อาอี๋ อาเจ้เยอะอะ ทีมงานเราและทีมงานนั้นก็คือกำลังใจของเราด้วยแน่นอนครับ